TOP các kỹ năng tổ chức sự kiện chuyên gia nào cũng cần có!

Đa số mọi người khi cần thực hiện một chương trình nào đó đều phớt lờ đi các kỹ năng tổ chức sự kiện. Chủ yếu họ chỉ tập trung khai thác các bước thực hiện hoặc lập kế hoạch rồi giao cho đơn vị trung gian và cho rằng mình đã đảm bảo chương trình diễn ra thành công. Thế nhưng đây hoàn toàn là một quan điểm sai lầm. Người tổ chức sự kiện bắt buộc phải tự trau dồi một số kỹ năng cần thiết nếu muốn dẫn dắt chương trình chuyên nghiệp và chỉn chu.

I. Top 5 kỹ năng tổ chức sự kiện thực sự CẦN THIẾT

Trên cương vị là một người tham gia lên kế hoạch chương trình và sự kiện bất kỳ, lúc nào chúng ta cũng cần có nhiều kỹ năng mềm khác nhau. Nói nôm na thì bạn sở hữu càng nhiều kỹ năng sẽ kéo theo việc chương trình bạn thực hiện có tỷ lệ thành công cao hơn.

Dù vậy chúng ta vẫn cần khách quan tham khảo top 5 kỹ năng quan trọng trước thay vì cố tình dàn trải quá nhiều mục tiêu rồi không thực hiện được.

kỹ năng tổ chức sự kiện

Top 5 kỹ năng sắp được đề cập đã được bình chọn bởi các chuyên gia có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực events, Marketing. Nhìn chung chúng là các kỹ năng quan trọng và tối ưu hơn cả, cần thiết cho hầu hết các sự kiện nói chung:

1. Tổ chức và làm việc nhóm

Trước hết chúng ta cần nhất trí rằng hiếm có ai tổ chức thành công được một chương trình với quy mô bất kỳ một mình được. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn cần hoạt động trong một nhóm hoặc tổ chức nào đó và thực hiện công việc tổ chức sự kiện của mình.

Làm thế nào để chúng ta phát huy tốt nhất khả năng của bản thân và đóng góp cho chương trình? Câu trả lời chính là biết cách làm việc theo nhóm. Kỹ năng này cho phép bạn có khả năng quan sát tốt, nhanh nhạy nắm bắt các vấn đề.

kỹ năng tổ chức

Đôi khi hiệu quả công việc chỉ đạt đến mức cao nhất khi có sự đóng góp của nhiều cá nhân sở hữu đa dạng các thế mạnh. Vậy thì đây chính là lúc bạn cần ý thức hợp tác và cùng nhau phát triển với các đồng nghiệp.

Thông thường kỹ năng này ít ai bẩm sinh có được nên bạn không nên quá lo lắng. Bạn có thể tự trau dồi và nâng cao khả năng của mình thông qua việc trải nghiệm công việc thực tế và rút kinh nghiệm sau mỗi dự án nhé!

2. Quản lý thời gian

Có thể nói người tổ chức sự kiện chính là người nắm trong tay nhịp độ, diễn biến của toàn bộ kịch bản. Vậy sự kiện đó sẽ ra sao nếu vị chỉ huy quan trọng này không biết quản lý thời gian của chính mình? Đó chắc chắn sẽ là một thực tế đáng buồn.

Bản thân người tổ chức sự kiện cần có khả năng sắp xếp công việc cá nhân, quản lý thời gian làm việc hợp lý. Kế đến bạn nên nghiêm túc xem xét các dấu mốc, mục tiêu liên quan đến tiến độ công việc của mình.

kỹ năng tổ chức sự kiện là gì

Hãy bắt đầu thói quen hoàn thành hạng mục công việc dự kiến đúng deadline đến từng phút và dẫn dần trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt cả team.

3. Giao tiếp & phối hợp với bộ phận khác

Như đã nói ở trên, chẳng có ai tổ chức sự kiện một mình cả. Chúng ta luôn cần các đối tác, đơn vị trung gian nào đó hoặc ít nhất là một e-kip nhỏ hỗ trợ. Cách để chúng ta ăn ý với tất cả các bộ phận nêu trên chính là phương án giao tiếp.

Bạn bắt buộc phải có khả năng thuyết phục, giao tiếp để đảm bảo tiến độ công việc đề ra mà vẫn giữ được mối quan hệ tuyệt vời cùng đối phương.

Trong số các kỹ năng tổ chức sự kiện, việc giỏi giao tiếp có lẽ là phương án có lợi nhất cho một cá nhân. Lý do là vì hầy hết các kỹ năng khác được đề xuất chỉ để tập trung vào mục tiêu chương trình diễn ra thành công.

Tuy nhiên riêng kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn phát triển và có con đường sự nghiệp rộng mở. Từ đối tác của công ty, bạn có thể lôi kéo họ thành khách hàng cá nhân, các nhà đầu tư mạo hiểm,…

tổ chức sự kiện cần kỹ năng gì

4. Khả năng giải quyết vấn đề

Đa số các sự kiện đều khó kiểm soát được khả năng phát sinh sự cố khách quan cũng như rắc rối không đáng có. Chính vì lý do này mà người tổ chức sự kiện luôn cần biết họ phải làm gì, cần làm gì và nên làm gì trong tất cả các trường hợp xảy đến bất ngờ.

Thậm chí một chuyên gia sẽ không tiến hành việc xử lý rủi ro như một cái máy. Họ luôn thể hiện sự nhanh nhạy, khéo léo và rất mực tinh tế qua phương án giải quyết đậm chất khôn ngoan của mình.

5. Cân bằng kiểm soát cảm xúc tốt

Công việc tổ chức sự kiện là một trong những công việc tương đối đặc thù. Ngay khi bắt đầu công việc, các nhân viên có liên quan sẽ phải bắt nhịp với cường cộ deadline cao và dày đặc. Thậm chí bạn còn phải căng thẳng vì giai đoạn chạy nước rút liên tục tiếp nối nhau.

Lúc này tinh thần của chúng ta rất dễ bị kiệt quệ, thậm chí stress, căng thẳng đến mức không giải toả được. Đó chính là thời điểm kỹ năng cân bằng cảm xúc làm việc.

các kỹ năng tổ chức sự kiện

Kỹ năng cân bằng cảm xúc là một khái niệm khá trừu tượng. Tuy nhiên bạn có thể hiểu đơn giản là một người có khả năng tự rèn luyện tinh thần của bản thân.

Họ sẽ dùng lý trí để trấn an và đôi khi thuyết phục cảm xúc hoặc trực giác của cá nhân. Cuối cùng, các chuyên gia trong ngành quản lý, tổ chức sự kiện sẽ yêu cầu chúng ta phải đạt đến khả năng giữ bình tĩnh trong mọi điều kiện và hoàn cảnh.

II. Định hướng của một chuyên gia sự kiện CHUYÊN NGHIỆP

Nếu như bên trên bạn đang cần hoàn thiện các kỹ năng tổ chức sự kiện thì đến phần này bạn sẽ nắm được tiến trình “dài hơi” hơn để phát triển trong lĩnh vực này.

những kỹ năng tổ chức sự kiện

1. Hiểu rõ, đánh giá chính xác bản thân

Vấn đề đầu tiên đang được chúng ta đề cập có lẽ không chỉ quan trọng với chuyên gia tổ chức sự kiện mà là với tất cả các ngành nghề.

Việc đánh giá đúng bản thân sẽ là nền tảng cốt lõi cho các bước tiến tiếp theo trong tương lai.

Sau khi phân tích được nó, bạn sẽ nắm được mình đang có các lợi thế nổi trội nào, đâu là khuyết điểm cần hạn chế nhanh hay bản thân còn thế mạnh nào chưa kịp rèn luyện,…

2. Luôn học hỏi kiến thức từ người có kinh nghiệm

Bạn nên nhớ rằng kinh nghiệm không bao giờ là đủ đối với bất cứ ai. Một chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp luôn cần học hỏi và nâng cao khả năng của bản thân.

kỹ năng của người tổ chức sự kiện

Có khá nhiều nguồn tư liệu mà bạn có thể học hỏi như lớp học, mạng xã hội, sách báo,… miễn là thông qua nền tảng đó bạn tiếp xúc được với kiến thức từ một người có kinh nghiệm.

3. Sáng tạo và làm mới bản thân mọi lúc

Việc một chuyên gia về mảng events luôn cần sáng tạo thì hầu hết ai cũng đã biết. Thế nhưng rốt cuộc họ cần sáng tạo cái gì và sáng tạo như thế nào?

Khá nhiều người tự “ép” bản thân bởi các mục tiêu như mình phải tìm ra mô hình truyền thông mới hoàn toàn hay cách giao lưu với khách hàng lần đầu tiên được biết đến,… Đó là sáng tạo nhưng chưa đủ.

Việc bạn thêm một vài chi tiết mới vào nền tảng nào đó đã cũ cũng là sáng tạo. Người biết sáng tạo mọi lúc sẽ luôn tìm thấy cơ hội tại những nơi ít ai để ý như trang trí, tiết mục văn nghệ, lời dẫn kịch bản,… Hãy nhớ rằng cội nguồn của sự sáng tạo bắt nguồn từ những điều vô cùng giản đơn.

kỹ năng tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

 

Một kinh nghiệm nhỏ dành cho bạn là nên tiếp xúc với năng lượng sáng tạo của người khác khi căng thẳng và quá “bí” ý tưởng nhé!

4. Nhanh chóng khắc phục khuyết điểm

Các bạn trẻ vẫn thường muốn hướng đến hình tượng năng động khi thực hiện công việc tổ chức events nhưng có lẽ ít ai biết đầy đủ năng động là như thế nào. Trên thực tế năng động cũng phản ánh sự tích cực và nhạy bén của một người khi đặt vào điều kiện, hoàn cảnh sống khác.

Thậm chí một người năng động sẽ xoay sở rất nhanh các khuyết điểm tổn đọng của bản thân và lên phương án giải quyết ổn thoả nhất thay vì than vãn.

Ai cũng có khuyết điểm của riêng mình và điều quan trọng là bạn có thể giải quyết nó trong thời gian bao lâu.

III. Ý Việt – nơi quy tụ chuyên gia tổ chức sự kiện kỹ năng cao

Các kỹ năng tổ chức sự kiện nêu trên cần có thời gian để trau dồi và rèn luyện.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn chưa tự tin về khả năng của mình trước kế hoạch tổ chức sự kiện đang đến gần thì hãy liên hệ ngay với Ý Việt Media nhé! Chúng tôi là một trong các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp top đầu trên cả nước.

Sau hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực, Ý Việt đã sở hữu đội ngũ nhân viên, chuyên gia tổ chức sự nghiệm dày dặn chuyên môn và kinh nghiệm.

kỹ năng tổ chức sự kiện lớn

 

100% tư vấn viên đều đã được đào tạo bài bản về tác phong phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện và nhiệt tình. Chắc chắn chúng tôi sẽ khiến bạn phải tự hào vì hiệu quả truyền thông mà các chuyên gia mang lại.

Vừa rồi là phần tư vấn các kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng mà tất cả mọi người đều nên có. Hi vọng thông qua bài viết này các bạn độc giả sẽ có định hướng phát triển bản thân hiệu quả hơn trong lĩnh vực events. Chúc các bạn luôn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

18006548