5+ concept tổ chức sự kiện 8/3 đầy Ý NGHĨA và ĐÁNG NHỚ

Bạn đang thực sự “bế tắc” vì chưa biết tổ chức sự kiện 8 3 như nào cho chị em tại công ty. Là người phụ trách công đoàn, đoàn thể của doanh nghiệp, bạn luôn mong muốn dành những sự bất ngờ và ý nghĩa nhất đến “một nửa thế giới”. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ “bật mí nhỏ” đến bạn 5 ý tưởng tổ chức 8/3 siêu ấn tượng cho ngày của phái đẹp.

tổ chức sự kiện 8/3 concept ý nghĩa
Nguồn: Internet

I. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8/3

Trước khi bật mí đến bạn đọc những ý tưởng tổ chức sự kiện 8 3 siêu bất ngờ tại văn phòng thì chúng ta cũng nên biết sơ qua nguồn gốc và ý nghĩa của ngày trọng đại này.

Lịch sử ra đời ngày 8/ 3 bắt đầu từ cuộc đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ. Khi đất nước này đối xử “rẻ mạt” và bất công với phụ nữ, thậm chí là dùng cả vũ lực để đánh đập nữ giới tàn bạo. Căm phẫn trước bọn chủ tư bản, ngày 8/3/1899, tại 2 thành phố lớn của Mỹ là Chicago, New York, công nhân nữ ngành dệt may đã đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi cho mình. Dù cuộc đấu tranh thất bại, nhưng nó để lại tiếng vang lớn trên khắp thế giới.

Ngày 26/7/1910, đại hội những người phụ nữ được tổ chức tại thủ đô Đan Mạch, quyết định lấy ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ.

Quốc tế phụ nữ ra đời.

II. Mách nhỏ 5 ý tưởng tổ chức 8/3 ẤN TƯỢNG & BẤT NGỜ tại cơ quan

ời là dấu mốc đánh dấu quyền lợi mà nữ giới cần được bù đắp và quan tâm. Họ luôn âm thầm chịu đựng, hy sinh cho gia đình, cống hiến sức lực cho xã hội nên xứng đáng được tôn vinh.

Tổ chức sự kiện 8 3 được xem là hoạt động quan trọng và cần thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nó thể hiện được sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty dành cho chị em cũng như xây dựng truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp.

tổ chức sự kiện 8/3 ấn tượng
Nguồn: Internet

Có rất nhiều ý tưởng hay để bạn có thể tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ cho chị em tại cơ quan vừa ý nghĩa, vui vẻ, độc đáo lại không tốn nhiều chi phí. Cụ thể: 

1. Tổ chức tiệc 8/3 theo phong cách châu Âu

Phụ nữ luôn thích sự lãng mạn và yêu thích “sống ảo”. Bạn có thể đánh vào tâm lý để tổ chức sự kiện “trà chiều” theo phong cách trong Âu vào ngày 8/3. 

Công ty có thể trích ra quỹ thời gian làm việc khoảng 2 tiếng đầu giờ chiều để mọi người tổ chức, trang trí những bàn trà.  Với không khí lãng mạn, bật những bản nhạc nhẹ nhàng, dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến chị em thì không còn gì ý nghĩa hơn.

Cách tổ chức idea này rất đơn giản, đặc biệt phù hợp với những công ty không quá to. Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại bánh kẹo, hoa quả, những ấm trà sen… Để sự kiện được khuấy động thì các bạn nam có thể gói những món quà nhỏ tặng phái nữ.

2. Tiệc buffet vào ngày Quốc tế phụ nữ

Để ngày lễ 8/3 khiến chị em khó quên, concept tiệc buffet tự chọn với những món ăn ngọt ngào cũng là một ý tưởng không tồi. Buổi tiệc này bạn có thể trang trí trong không gian làm việc tại công ty. Những món ăn có thể đặt sẵn từ nhà hàng, cùng với đồ uống, hoa  quả phù hợp với chi phí công đoàn.

tổ chức sự kiện 8/3 tiệc buffet
Nguồn: Internet

Thường cách làm này có hai sự lựa chọn là đồ ngọt và đồ mặn. Thông thường, những sự kiện nội bộ thì lựa chọn tiệc bánh kẹo sẽ thích hợp nhất. Ngoài ra, chúng tôi gợi ý bạn nên trang trí lại không gian tổ chức bằng những bông hồng, banner, dây bằng. Kèm với đó, không thể thiếu âm nhạc, MC và những món quà nhỏ.

3. Tổ chức gameshow tặng quà trong dịp tôn vinh phụ nữ

Nếu hai ý tưởng kia không làm bạn cảm thấy “đã” và bất ngờ, thì tổ chức sự kiện 8 3 theo hình thức gameshow, mô phỏng các chương trình truyền hình sẽ là lựa chọn thú vị. Các trò chơi này sẽ giúp không khí trở nên sống động, nhân viên công ty đoàn kết và hiểu nhau hơn.

Những trò chơi “lầy lội” mà bạn có thể tham khảo như Đuổi hình bắt chữ, Tâm đầu ý hợp, Trả lời câu hỏi, Truyền bóng… Đi kèm với mỗi trò chơi sẽ là những phần quà vô cùng bí mật dành cho người chơi, để tạo ra sự hứng khởi của tất cả mọi người.

4. Tiến hành chương trình tặng quà bất ngờ

Tổ chức sự kiện 8 3 tại cơ quan là hoạt động rất ý nghĩa để tri ân nhân viên nữ trong suốt quá trình làm việc cùng doanh nghiệp. Ý tưởng tặng quà bất ngờ sẽ khiến chị em vô cùng hạnh phúc. Những hộp quà chuẩn bị không cần quá giá trị, chỉ cần có ý nghĩa. Ban tổ chức nên đóng gói trong nhiều kích thước khác nhau, trang trí bằng giấy bọc đồng thời đánh số tự thứ để chị em lên tự bốc số.

Tổ chức sự kiện 8/3 quà tặng
Nguồn: Internet

Trong những tình huống bất ngờ, những món quà “tinh nghịch” sẽ khiến cho không khí càng trở nên sôi nổi và vui vẻ hơn.

Ngoài ra, còn một số gợi ý khác về cách tặng quà bất ngờ mà bạn có thể tham khảo:

  • Những bông, đóa hoa hồng rực rỡ được đặt ngay ngắn trên bàn làm việc của từng chị em.
  • Tặng món quà bất ngờ và ngẫu nhiên, xinh xắn như kẹo, bánh, đồ trang trí.
  • Sử dụng mỹ phẩm – sự lựa chọn an toàn và gây thích thú được chị em sử dụng mỗi ngày.
  • Cho chị em được kết thúc ngày làm việc sớm…

5. Cánh mày râu tạo những điều bất ngờ cho nữ giới xung quanh

Ngoài 4 ý tưởng tổ chức trong phạm vi làm việc công ty, chúng tôi cũng gợi ý thêm cho phái mạnh một số ý tưởng rất hấp dẫn, mà phái yếu lại hào hứng đó chính là: 

  • Thi cắm hoa

Cắm hoa là việc của phái nữ, tuy nhiên trong ngày 8/3, các chàng trai tự trổ tài thi cắm hoa và ban giám khảo, khách mời đương nhiên là nữ giới. Địa điểm tổ chức tại chính văn phòng. Nếu diện tích quá nhỏ thì  ban lãnh đạo công ty có thể thuê một địa điểm bên ngoài.

tổ chức sự kiện 8/3 bất ngờ
Nguồn: Internet

Các bạn nam sẽ tự chuẩn bị hoa, dụng cụ cắm, thiệp in rồi tự tay cắm những lẵng hoa xinh đẹp để tranh giải. Phần thưởng của người chiến thắng sẽ được lấy ra để mua đồ ăn, bánh kẹo, trà sữa vào ngày hôm sau.

  • Trổ tài nấu ăn

Nam giới có thể góp tiền để mua nguyên liệu nấu ăn mời chị em trong công ty. Cách làm này sẽ khiến chị em cảm thấy mình được trân trọng. Những món ăn không cần quá cầu kỳ, chỉ cần là những món ăn thường ngày như thịt kho tàu, nem rán, cá viên chiên, gà rán…

  • Tài trợ chuyến du lịch team building

Một chuyến đi dã ngoại sẽ gắn kết thành viên của công ty sát lại gần nhau, cùng nhau phát triển các hoạt động của công ty. Bên công đoàn có thể tìm kiếm những địa chỉ du lịch teambuilding không cần quá xa. Bạn nam có thể tự điều hành chuyên đi. Cách làm này sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm rất khó quên.

Sự kiện 8/3 team building
Nguồn: Internet

Đặc biệt hơn, để sự kiện 8/3 diễn ra tốt nhất, hay nhất, thành công nhất thì ban chấp hành công ty có thể tìm đến giải pháp là thuê những đội sự kiện. YViet Media là đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu và có tiếng tăm hiện nay. Với đội ngũ nhân lực trẻ trung, sáng tạo, tận tâm, giá rẻ… công ty đã tổ chức thành công hơn 3000 sự kiện lớn nhỏ trên khắp đất nước. Không những thế, những ý tưởng của Ý Việt rất mới mẻ, không trùng lặp, hay những kịch bản “ bẻ lái” sáng tạo giúp sự kiện càng thêm thú vị, hấp dẫn mà công ty bạn đang rất cần.

Như vậy, 5 cách tổ chức sự kiện 8 3 đã được bật mí trong bài viết. Với những chia sẻ trên, các chàng trai có thể thực hiện hóa được ý tưởng một cách thành công rực rỡ để đem đến niềm vui cho phái nữ. Ngoài ra, để truyền thông nội bộ công ty dễ dàng hơn, bạn có thể liên hệ đến YViet Media: 1800 6548 để được tư vấn những event, concept hay nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

18006548