Trước đây khi ngành sự kiện chưa hot như hiện nay, càng không có những hội nhóm nhiều về nghề để tham gia. Hồi ấy mơ ước được đứng trong đội ngũ làm chương trình dù nhỏ dù to, làm tình nguyện viên cũng là cả một khát khao với những người trẻ cho chúng tôi. Đặc biệt hơn, khi vừa được thực sự bước chân vào ngành nghề mới – Tổ chức sự kiện, cái ước mơ được đứng trong hàng ngũ tổ chức các chương trình, được đứng sau cánh gà đã thực sự trở thành hiện thực, là cái hiện hữu ngay trước mắt và chỉ chờ tôi giữ lấy và đồng hành cũng nó.
Để tôi kể cho bạn nghe sự kiện quy mô lớn lần đầu tiên tôi được đồng hành cùng những anh chị đồng nghiệp trong công ty tổ chức: Chương trình nghỉ dưỡng kết hợp Hội thảo và Gala dinner cho hơn 1000 khách tại Hà Nam.
Mục lục
-
Quá trình tổ chức sự kiện Hội thảo và Gala dinner tại Hà Nam
- Những lo lắng trước khi bắt đầu chương trình hội thảo
- Khắc phục tất cả các sự cố bằng sự chuẩn bị chỉn chu và tỉ mỉ nhất
Quá trình tổ chức sự kiện Hội thảo và Gala dinner tại Hà Nam
Những lo lắng trước khi bắt đầu chương trình hội thảo
Một trong những điều đáng sợ nhất đối với người làm event là gì? Tôi cho rằng, đó là khi những sự kiện bạn tổ chức chìm nghỉm giữa hàng trăm, hàng nghìn sự kiện đang diễn ra mỗi ngày; đó là khi người làm sáng tạo nội dung không còn khao khát để làm nên những sự kiện tốt đẹp hơn; là khi khách hàng không hài lòng với kịch bản, những chi tiết trong chương trình.
Đó cũng là nỗi sợ khi chúng tôi lên những kịch bản, chuẩn bị cho sự kiện với lượng khách lớn tại sự kiện ở Hà Nam như vậy. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, lên nội dung cho từng chương trình nhỏ, chuẩn bị checklist từng hạng mục, đồ đạc. Tất cả đều được nhân viên trong đội ngũ công ty chuẩn bị một cách chuyên nghiệp, tỉ mỉ, cẩn thận.
Khắc phục tất cả các sự cố bằng sự chuẩn bị chỉn chu và tỉ mỉ nhất
Trước giờ G, tất cả được chạy liên tục theo 1 guồng quay timeline chặt chẽ, đã có những sự cố nhỏ xảy ra, những tiếng tranh chấp giữa BTC. Nhưng tất cả đều được xử lí nhanh chóng để mang đến cho khách hàng sự chuyên nghiệp và hài lòng đến từng chi tiết diễn ra.
- Tỉ mỉ kiểm tra từng chiếc bút, tập tài liệu, từng bông hoa cài ngực đại biểu trong hội thảo.
- Tỉ mỉ kiểm tra từng món ăn, chỗ ngồi.
- Tỉ mỉ kiểm tra từng chiếc cúp, chai rượu, từng tiết mục biểu diễn.
- Tỉ mỉ trên từng hành trình, chuyến đi của khách hàng.
- ….
Và đó là cách chúng tôi gây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp trong khách hàng, đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời, trào dâng khi lựa chọn Ý Việt.